วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทศการดนตรี Fat festival

เทศการดนตรี Fat festival



                      คราวนี้ผมจะมาพูดถึงงาน เทศการดนตรีที่ผมคิดว่าเป็นงานใหญ่มากๆงานนึงซึ่งจัดมานานจนเป็นเหมือนประเพณีรวมตัวเด็กแนว นั่นก็คืองาน "Fatfest"

                      Fatfestival เป็นเทศกาลดนตรีในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย สถานีวิทยุ 104.5 แฟตเรดิโอ เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อ 1 - 2 กันยายน พ.ศ. 2544 ที่โรงงานยาสูบเก่า เป็นจัดเป็นประจำเรื่อยมาจวบจนปัจจุบัน เดิมมีสปอนเซอร์หลักเป็นเบียร์ไฮเนเก้น ทำให้ใช้ชื่องานเทศกาลว่า "Heineken Fatfestival" แต่ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงสปอนเซอร์ ทำให้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ "Fatfestival" ในปัจจุบัน
ลักษณะของงาน จะเป็นเทศกาลที่มุ่งเน้นกิจกรรมทางดนตรีเป็นหลัก จัดขึ้นปีละครั้ง แต่ละครั้งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน คือวันเสาร์และอาทิตย์แรกหรือที่สองของเดือนพฤศจิกายน ตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึงเที่ยงคืน โดยเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดไปเรื่อยๆ ทุกปี
 
             แต่เมื่อมาถึง Fatfest ครั้งที่ 12 ซึ่งมีชื่อว่า The last Fatfest ก็เป็นการจัดงานนี้เป็นครั้งสุดท้าย โดยคุณจ๋อง พงศ์นรินทร์ อุลิศ (ประธานใหญ่ของ Fat) ได้แถลงข่าวไว้ว่า "เหตุผลในการเลิกก็ไม่มีอะไรมากครับ ในวันที่มีเทศกาลดนตรีเกิดขึ้นมากมายให้คุณเลือก เราจึงทำตัวอย่างให้ดูว่าแฟต เรดิโอต้องกล้าหาญพอที่เลิกจัด ทั้งๆที่มันเป็นงานที่เป็นหน้าตาของเรา และทำรายได้ให้เรามากที่สุดอีกด้วย ส่วนในเรื่องของรายละเอียดต่างๆของงานในปีนี้เรามีเวทีคอนเสิร์ต 5 เวทีจัดตามประเภทของเพลง นอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้สำหรับงานแฟตเฟส ก็คือเวทีงานศิลปะที่เราขอรวมฮิตงานต่างๆที่เคยจัดแสดงในแฟต เฟสติวัลครั้งก่อนมาให้คุณได้ร่วมสนุกกันอีกครั้ง"   และก็ได้มีประกาศออกมาตามโซเชียลต่างๆด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น